[tintuc]Dấu ấn của dự án nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River rộng hơn 55ha không chỉ là không gian kiến trúc nhưng mà còn là phong cảnh, hệ thống cây xanh sở hữu mật độ “khủng” lần đầu tiên hình thành tại thị trường miền Nam– 170 cây xanh/người. Thống kê này khiến phổ thông người Sài Gòn ước mơ về một ngôi nhà thế hệ mang môi trường sống tuyệt vời khi thực tại bây giờ, mỗi người dân tại đây chỉ mang 2m2 cây xanh/người, rất thấp so sở hữu tiêu chuẩn…

Người Sài Gòn “khát” ko gian xanh

Trong bảng mục tiêu xếp hạng những đô thị đáng sống quả đât của cơ quan nghiên cứu kinh tế thế giới Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ không gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên hàng đầu. Do vậy, các thị trấn nằm trong top thị trấn đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều sở hữu đặc thù tầm thường đấy là diện tích mảng xanh mập.

Theo ước tính mỗi người dân thị trấn cần diện tích khoảng 10 m2 cây trồng để đảm bảo không khí trong lành cho cuộc sống. khi mà đấy, tại Việt Nam, nhất là ở các đô thị to, người dân đang khát khao được sống trong môi trường nhiều mảng xanh bởi vì tỷ lệ mảng xanh thực tế/người dân đang quá tốt. chi tiết, ở Hà Nội mới đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt 2,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, khi mà theo quy chuẩn yêu cầu đối sở hữu những thị trấn loại một, chiếc đặc biệt đạt tối thiểu trong khoảng 6-7m2/người. Trạng thái thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM khi tiêu chí này mới ở mức chưa đến 2m2/người, chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây trồng của các thị trấn đương đại trên quả đât (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn vì Bộ kiến tạo ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra rộng rãi đề án kiểm tra nhằm tăng diện tích đất cho công viên. Theo đề án lớn mạnh công viên và cây cối công cộng quá trình 2020-2030 đã được UBND TP.HCM duyệt y, trong thời kỳ 5 năm (2021-2025) TP.HCM nâng cao tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên nâng cao 0,65 m2/người. Mục tiêu đến năm 2030, đất công viên ở thành phố đạt 1m2/người, tổng diện tích cây xanh nâng lên 3-4 m2/người, qua ấy, bước đầu cải thiện chủ công tình trạng thiếu mảng xanh của thị trấn.

Công trình tiền phong và xác lập kỉ lục trên thị trường mang mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã thành công với đại thành phố xanh Ecopark cách thức trọng tâm Hà Nội 14km, nơi với chất lượng không khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l ko khí) sở hữu mật độ 120 cây xanh/người, vừa mới đây, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục thế hệ của mình lúc lớn mạnh công trình với 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, tới nhà thờ Đức Bà 18km.

Cùng sở hữu mật độ cây cỏ “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua công trình, 15% mật độ thiết kế toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên không gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần đầu tiên sinh ra tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở nên resort nghỉ dưỡng 6 sao, công trình ko chỉ chiếm hữu vị trí đắt giá, đủ biệt lập để hòa mình vào bỗng nhiên, với tầm view tuyệt vời nhưng mà còn phải giữ gìn được nét đẹp hoang sơ của tự nhiên. Sự tiên phong không tới trong khoảng việc chúng ta đi trồng cây và xây cất môi trường, nhưng tới trong khoảng việc chúng ta bảo vệ hệ sinh thái vùng miền, không có cây nào bị chặt đi, không có hòn đá nào bị di dời để bảo đảm tổng thể hệ sinh thái nơi ấy, thực từ vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại phong cảnh và quy hoạch bậc nhất thế giới LJ – Asia san sớt lúc nhận được "bài toán khó" trong khoảng nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây cối, cây cối tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây xanh. Cũng theo đại diện chủ doanh nghiệpđầu tư, mang cách trồng này, ánh nắng sẽ không chạm đến đỉnh đầu cư dân, đồng thời ánh nắng lúc lọt qua tán cây sẽ phân thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ ko phải bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên mang hệ sinh thái trùng hợp. Trong công đoạn tăng trưởng, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và vững mạnh các dòng cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tàng nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh san sớt thêm.

Ngôi nhà xuất sắc dành cho người giàu Sài Gòn

Phong cảnh cây xanh ko chỉ tăng chất lượng sống nhưng mà còn giúp tăng trị giá BĐS. một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây xanh sẽ kéo giá trị đất ở tăng thêm 18%. Tại Việt Nam, theo dò xét của các công tyđầu cơ nghiên cứu thị trường, các công trình nhà ở sắp công viên luôn được định giá cao hơn các công trình ko bổ ích điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước ấy, tại các dự án bởi Nhà sáng lập Ecopark lớn mạnh, giá trị BĐS cũng liên tiếp lập mặt bằng giá thế hệ. Nếu năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán với giá 45-55 triệu/m2 thì hiện nay phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 có giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. cách đây 4 năm, phân khu vi la đảo sở hữu giá 70 - 80 triệu/m2 thì hiện giờ phân khu này đã nâng cao lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh ngày một khan hãn hữu, chất lượng không khí thị trấn ở mức báo động đỏ như bây giờ, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ doanh nghiệp đầu tư cho biết, khu thành phố “tấc đất tấc xanh” không chỉ giúp người dùng tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản trong khoảng việc định giá của thị phần hay tính thanh khoản cao, nhưng cùng lúc, cư dân còn sở hữu các giá trị trong tương lai về sự vững mạnh vững bền, cũng như đáp ứng mục tiêu an cư của rộng rãi mới.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội thành càng ngày càng chật hẹp đến ngộp thở, thì xu hướng mua đất ở vùng ven trọng tâm, đủ xa để với sự riêng tư, thanh bình; đủ sắp để mang sự kết nối có cơ sở ngày một hoàn thiện, lớn mạnh thì Eco Village Saigon River đang trở nên tiên phong, dẫn đầu xu hướng.

Theo một thống kê tại Mỹ, làng nhàng người dân New York mất 1 giờ để đi lại tới nơi làm việc mỗi ngày. Xu thế chiếm hữu xe ô tô và cơ sở cải thiện, sẽ dần xuất hiện 1 phòng ban chuyển nơi ở ra vùng ven, sở hữu khoảng bí quyết đi lại vào nội đô trên dưới 1 tiếng chạy xe, nơi có ko gian lặng tĩnh, trong lành. Tại Việt Nam, Ecopark đang mở màn xu thế đấy tại miền Bắc và hiện tại Ecovillage Saigon River - khu thị trấn nghỉ dưỡng giàu luôn tiện ích mang ko gian đáng sống, sẽ trở thành xu hướng, tượng trưng sống mới tại không chỉ của miền Nam mà của toàn Việt Nam.[/tintuc]