[tintuc]Một khu trung tâm thế hệ, 1 thành phố thu bé ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang hình thành mang sự tham dự của các các kiến trúc sư, kiến tạo hàng đầu thế giới.

Xem thông báo chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng thể dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, những đô thị đa trung tâm đang dần hình thành trên trái đất. Các khu trọng điểm ra đời sau thường hữu dụng thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hình thành của một dự án quy mô lớn, tinh vi và phổ thông nhân tiện ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, bán buôn ko chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thắng lợi của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hiện ra của khu trọng tâm mới của thành phố bắt nguồn từ sự hiện ra của một khu thành phố. Đó là mô hình đã được triển khai tại các thành phố to và phát triển bậc nhất nhân loại như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 ko chỉ là downtown thế hệ nhưng còn là 1 “thành phố” quốc tế có những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là một thành phầm biểu trưng, kích thích sự lớn mạnh của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% trong khoảng sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây đắp và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” sang trọng hàng đầu trên quả đât, tích hợp đa số mẫu hình dịch vụ, thương mại, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm có tính biểu trưng và tạo nên thương hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Có thể kể, đây là tác phẩm sở hữu tính biểu tượng và tạo nên nhãn hiệu cho đô thị Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng tìm bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất áp dụng tại TP.HCM mang sự hình thành của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes lớn mạnh với góc nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của đô thị, là thị trấn cửa ngõ ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của thành phố

The Global City với địa điểm khá gần trung tâm “cũ” của thành phố, khác biệt đắc địa bởi nhì mặt tiền giáp nhị trục đường quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và trục đường Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình có một mặt tiền giáp sông Rạch dòng và mặt còn lại giáp sở hữu khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí đẹp, công trình dự định thừa hưởng lợi từ nguồn tài chính vào hạ tầng cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đấy có nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng trục đường Đỗ Xuân Hợp mang bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất bự đơn nhất với đa dạng tiện ích phức hợp

Với lợi thế quỹ đất bự lẻ tẻ sắp trung thực tâm xã, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch mang nhiều phân khu: phổ biến cư, phải chăng tầng, villa, nhà ở phường hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán lẻ... Trong ấy, diện tích phong cảnh và tiện thể ích công cùng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất bát ngát hãn hữu mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trọng tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm dự án, nơi dự kiến sẽ hội tụ những nhãn hiệu bắt mắt cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng các nhân tiện ích giải trí tiến bộ.

Tiêu chuẩn kiến tạo xây cất hàng đầu trái đất

Masterise Homes đã doanh nghiệpđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng phương pháp hiệp tác có các bên bậc nhất quả đât như tư vấn kiến trúc Foster+Partners, thiết kế cảnh quan WATG, khoa học thi công Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thiết kế nhà shophouse Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các xây đắp của phân khu trước tiên trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố Soho, kết hợp kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng đô thị đặc biệt của Việt Nam để tạo nên thi công đương đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiên tiến dẫn dắt tương lai

Mang vai trò là trọng điểm thế hệ của thành phố, biểu trưng cho sự tăng trưởng thịnh vượng và bền vững của thành phố, các khu thành phố downtown thường là nơi tiền phong ứng dụng các kỹ thuật tiền tiến bậc nhất. Nếu Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì những tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm kỹ thuật bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng rộng rãi kỹ thuật tiên tiến xứng danh “thành phố toàn cầu”. Foster+Partners - công ty đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiền phong khuynh hướng xây cất vững bền trong kiến trúc và thi công đô thị trên nhân loại. Dự định The Global City sẽ được phần mềm kỹ thuật năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để tiện tặn năng lượng và khoáng sản. Đồng thời, công nghệ trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối liên lạc và điều hành ko gian thành phố để tối ưu hóa việc tiêu dùng các diện tích công cùng, đỗ xe, cộng việc tăng an ninh và bình yên giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)[/tintuc]